Sở Giáo dục & Đào tạo làm việc với UBND huyện Tam Đảo về nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn huyện

08/08/2018

Sáng ngày 07/8/2018 đoàn công tác của Sở Giáo dục & Đào tạo Vĩnh Phúc do đồng chí Trần Dũng Long – Phó Giám đốc Sở làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND huyện Tam Đảo về nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn huyện trong thời gian tới. Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Đăng – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Hồng Hiệp - Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn của huyện, lãnh đạo UBND các xã, thị trấn và đội ngũ cán bộ quản lý các trường học trên địa bàn huyện.

 

Toàn cảnh hội nghị

Tại buổi làm việc, đại diện UBND huyện cũng như lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo đã thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, yếu kém của ngành giáo dục huyện Tam Đảo thời gian qua, những giải pháp cần khắc phục trong thời gian tới.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Đăng – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu chỉ đạo hội nghị

Huyện Tam Đảo hiện có 40 cơ sở giáo dục, với 18.503 học sinh, trong đó có 15 trường mầm non, 13 trường tiểu học và 12 trường trung học cơ sở (THCS).Thời gian qua cơ sở vật chất trường học toàn ngành đã cơ bản đáp ứng yêu cầu dạy và học. Hầu hết các trường tiểu học và THCS có đủ các hạng mục công trình kết cấu hạ tầng cơ bản; 100% các trường đã được trang bị đầy đủ bàn, ghế, thiết bị dạy học thiết yếu. Tỷ lệ trường đạt chuẩn quốc gia cao nhưng tính bền vững không cao. Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên chất lượng không đồng đều và hiện còn thiếu nhiều. Trong đó, theo quy định, bậc học mầm non thiếu 288 giáo viên, bậc học tiểu học thiếu 44 giáo viên, bậc THCS tổng số biên chế thiếu so với thực tế là 14 giáo viên. Toàn huyện 91 cán bộ quản lý; có 795 giáo viên, trong đó số lượng nhà giáo đạt chuẩn và trên chuẩn về trình độ đào tạo cao, nhưng năng lực và trình độ chuyên môn nghiệp vụ của nhiều nhà giáo còn hạn chế, chưa thực sự đổi mới phương pháp giảng dạy. Chất lượng giáo dục của huyện còn hạn chế đặc biệt là đối với bậc THCS; sự đánh giá chất lượng giáo dục ở các nhà trường có sự sai lệch rất lớn đối với chất lượng giáo dục thực tế; điểm thi bình quân thi vào hệ THPT còn thấp, có nhiều điểm liệt…

 

Đồng chí Trần Dũng Long – Phó Giám đốc Sở Giáo dục & đào tạo phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị các đại biểu đã thảo luận, phân tích, làm rõ các nguyên nhân dẫn tới chất lượng giáo dục của huyện còn thấp cũng như đề ra các giải pháp cần triển khai trong thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, lãnh đạo Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh cũng như đồng chí Nguyễn Văn Đăng – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế của nền giáo dục huyện nhà. Trong đó các đồng chí đều nhấn mạnh: Nền giáo dục huyện Tam Đảo còn nhiều hạn chế, yếu kém đặc biệt là bậc học THCS. Đồng chí lãnh đạo huyện Tam Đảo cũng rất trăn trở, băn khoăn về những yếu kém của ngành giáo dục huyện nhà thời gian qua. Trên cơ sở đó đồng chí Nguyễn Văn Đăng – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy cũng đề nghị: UBND huyện cần tham mưu cho BTV Huyện ủy làm tốt công tác quy hoạch, bổ nhiệm, luân chuyển cán bộ quản lý trường học, tăng cường cơ sở vật chất trường học. UBND các xã, thị trấn quan tâm đến đời sống vật chất và tinh thần của các thầy, cô giáo. Đối với Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện cầm tăng cường công tác quản lý, cần có biện pháp đánh giá chất lượng dạy và học sát với thực tế hơn. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy cũng đề nghị các thầy, cô giáo cần nêu cao trách nhiệm của người thầy, cần có cái tâm với học sinh hơn.

 

Đồng chí Nguyễn Hồng Hiệp - Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu kết luận hội nghị

Để nâng cao dần chất lượng giáo dục của huyện trong năm học 2018-2019 cũng như những năm tiếp theo. Kết luận hội nghị đồng chí Nguyễn Hồng Hiệp - Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện cũng đã đưa ra một số giải pháp khắc phục các tồn tại như: Tiến hành quy hoạch lại hệ thống trường, lớp đảm bảo đến năm 2025 mỗi xã có 01 trường mầm non, 01 trường tiểu học, 01 trường THCS; tăng cường đầu tư các trang thiết bị dạy học, làm việc, công trình sân vườn, khuôn viên đảm bảo theo yêu cầu của trường chuẩn quốc gia; đẩy mạnh xã hội hóa, thu hút các nguồn lực cho phát triển giáo dục; xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên tâm huyết, gương mẫu, mẫn cán, giỏi nghề, làm tròn bổn phận người giáo viên; tăng cường các hoạt động giúp học sinh nâng cao kiến thức; tích cực đổi mới hình thức và phương pháp thi, kiểm tra và đánh giá kết quả giáo dục; ưu tiên đầu tư cho các trường định hướng xây dựng chất lượng cao, đảm bảo có đủ các tiêu chuẩn, điều kiện theo quy định…/.

Hải Yến

 

Các tin đã đưa ngày:
tìm kiếm
WebSite
Google
Bạn thấy trang web của tỉnh như thế nào